ของว่างแบบไทย ๆ สั่งอาหารเดลิเวอรีหาทานง่าย ๆ

อาหารเดลิเวอรี

                เคยไหมที่รู้สึกอยากทานขนมหรือของว่าง แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาทานอะไรแบบไทย ๆ ดูบ้าง เดี๋ยวนี้เพียงเปิดโทรศัพท์เพื่อสั่งอาหารเดลิเวอรีก็มีตัวเลือกมากมายละลานตาไปหมด ถ้ายังไม่รู้จะสั่งอะไรดี เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับ 4 เมนูอาหารว่างแบบไทย ๆ ที่ทั้งอร่อยและแฝงด้วยความประณีตอยู่ทุกคำ

1. ถุงทอง

                อาหารว่างที่มีหน้าตาเหมือนถุง ห่อไส้ด้วยหมูสับและกุ้งสับปรุงรส ความหมายเป็นมงคลเหมือนกับการอวยพรให้ผู้ทานได้มีถุงเงินถุงทองอยู่กับตัว สมัยก่อนจึงนิยมใช้ในงานมงคลต่าง ๆ แต่เดี๋ยวนี้สามารถหาทานได้ง่ายตามงานเลี้ยงหรูหรือโต๊ะจีน รวมถึงในบริการอาหารเดลิเวอรีด้วย แป้งที่ใช้ห่อไส้จะเป็นแผ่นแป้งปอเปี๊ยะแล้วจับพับขึ้นให้เป็นรูปถุง มัดด้วยต้นหอมหรือก้านขึ้นฉ่าย แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยจะได้รสชาติเข้ากันดี

2. กระทงทอง

                กระทงทองเหมือนกระทงชิ้นน้อย ๆ พอดีคำ ที่มีไส้อยู่ตรงกลาง หน้าตาสวยงามน่ารับประทาน การทำกระทงทองจะต้องใช้พิมพ์ทองเหลืองรูปร่างเฉพาะเพื่อทอดแป้งให้ขึ้นรูปเป็นรูปกระทง ไส้ของกระทงทองจะเป็นเนื้อหมูสับและกุ้งสับผัดกับเครื่องปรุงรส มีสีสันด้วยข้าวโพด อาจประยุกต์โดยการใส่ผักชนิดต่าง ๆ เพื่อให้สวยงามมากขึ้น เช่น ถั่วลันเตา แครอท ด้วยวิธีการทำที่ต้องอาศัยความละเอียดอ่อนเอาใจใส่ จึงหาทานได้ยากและราคาค่อนข้างสูง

3. ข้าวตังหน้าตั้ง

                เมนูข้าวตังเกิดจากการที่คนสมัยก่อนหุงข้าวแล้วมีข้าวที่ติดอยู่ก้นหม้อ เมื่อไม่อยากให้เสียของจึงแซะข้าวออกมาเป็นแผ่น นำไปตากแดดให้แห้งแล้วน้ำมาปิ้งจนพองกรอบ ทานคู่กับน้ำจิ้ม ปัจจุบันนิยมใช้วิธีนำข้าวตังมาทอดมากกว่า ส่วนน้ำจิ้มจะใช้กะทิผัดกับเครื่องต่าง ๆ ได้แก่ รากผักชี กระเทียม พริกไทย หมูบด กุ้งสับ หอมแดง ถั่วลิสง ปรุงรสด้วยน้ำตาลมะพร้าวและเกลือ ได้เป็นเครื่องจิ้มรสชาติหวานมันเค็มกลมกล่อม ทานคู่กับแผ่นข้าวตังกรอบ ๆ ช่วยเติมเต็มกระเพาะรอรับมื้อหลักได้อย่างดี

4. ไก่ห่อใบเตย

                ไก่ห่อใบเตยเป็นเมนูของทอดที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ปรุงโดยใช้เนื้อไก่หั่นชิ้นพอดีคำ นำมาหมักกับเครื่องปรุงและกะทิจนรสชาติเข้าเนื้อดี จากนั้นจึงห่อด้วยใบเตยหอมให้สวยงาม แล้วนำลงไปทอดในน้ำมันจนสุก เนื้อไก่จะมีความนุ่มและรสชาติเข้มข้น ทานคู่กับน้ำจิ้มงาขาวรสชาติหวานเค็ม จะทานเป็นอาหารว่างก็ได้ หรือทานเป็นกับข้าวคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน

                จะเห็นได้ว่าเมนูทั้งหมดที่เราแนะนำ เป็นเมนูที่ใช้การทอดเพื่อปรุงอาหาร ดังนั้น ถึงจะมีรสชาติอร่อยแค่ไหนแต่ต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน ทุกเมนูสามารถสั่งอาหารเดลิเวอรีมารับประทานคู่กับมื้อหลักได้ ก็จะช่วยเติมเต็มให้มื้ออาหารของคุณเป็นมื้ออร่อยที่ดีต่อใจสุด ๆ